Dalatmilk là một thương hiệu sữa nổi tiếng, được xem như một di sản quý báu từ vùng cao nguyên Đà Lạt. Chất lượng của sản phẩm Dalatmilk đứng đầu nhờ vào khí hậu tuyệt vời của vùng cao nguyên và sự sáng tạo của công nghệ sản xuất hiện đại, tuân theo tiêu chuẩn quốc tế. Dalatmilk có lịch sử lâu đời vào ngày 20/07/1976 thành lập nông trường quốc doanh Bò Sữa Phi Vàng (Bộ NN & NT) với nông trại bò sữa lớn nhất ở Đông Nam Á (2800 ha) tại Lâm Đồng. Một rẻo cao nguyên rộng 6800 ha cạnh dòng Đa Nhim hùng vĩ được chọn riêng làm xứ sở của bò và sữa. 

Vào 05/06/2009 Khởi công xây dựng nhà máy sữa và trang trại chăn nuôi công nghệ cao trên diện tích 548 ha tại xã Tura, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. 16/07/2009 Công ty chính thức đổi tên thành CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA ĐÀ LẠT. 18/11/2009 Sản phẩm đầu tiên ra đời - đánh dấu sự ra đời của thương hiệu Dalatmilk trên thị trường sữa Việt Nam, với mục tiêu sản xuất các sản phẩm sữa chất lượng cao hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên.

17/12/2010, Nhà máy chế biến sữa đầu tiên của khu vực Tây Nguyên được khánh thành bởi Công Ty Cổ Phần Sữa Đà Lạt, cùng với chứng nhận an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000:2005. Năm 2014, sau khi được mua lại từ Tập đoàn TH, thương hiệu Dalatmilk đã có những bước phát triển quan trọng. Cụ thể, thương hiệu nhận được nhiều sự chú ý từ người tiêu dùng nhờ kiểm soát chất lượng từ việc nuôi trồng đến sản xuất và phân phối sữa. 

Được đánh giá như một "di sản từ cao nguyên", Dalatmilk - với trang trại bò sữa và khuôn viên nhà máy sữa đẹp và thơ mộng hiếm thấy, đến mức đã trở thành một điểm du lịch tại xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng, cách thành phố Đà Lạt 30km - là thương hiệu kế thừa những giá trị lịch sử ngành chăn nuôi bò sữa ở Lâm Đồng. Nơi đây không chỉ là nơi sản xuất sữa mà còn được xem là điểm tham quan thú vị với khí hậu mát mẻ và khung cảnh thơ mộng.

Nguyên liệu sản xuất sữa tươi tiệt trùng Dalatmilk là sữa thô từ mô hình chăn nuôi công nghệ cao ứng dụng cho nông dân Việt Nam tại các vùng chăn nuôi bò sữa nổi tiếng và được chọn lọc theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo tuân thủ quy chuẩn chất lượng cao của Dalatmilk. Sản phẩm hoàn toàn là sữa tươi nguyên chất, nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, không chứa chất tạo màu hóa học, không chất bảo quản.

Công nghệ tiệt trùng UHT mà Dalatmilk đang sử dụng được các chuyên gia đánh giá là hiện đại hàng đầu thế giới. Với công nghệ này, sữa tươi nguyên liệu được chế biến, tiệt trùng cực nhanh và được làm lạnh ngay lập tức, chỉ sau 4 giây, nên lưu giữ được tối đa các chất dinh dưỡng và hương vị tự nhiên của sữa tươi, đồng thời giúp kéo dài thời hạn sử dụng cho sữa. Bởi vậy sữa tươi tiệt trùng Dalatmilk có thể để được 6 tháng trong bịch/hộp giấy chuyên dụng cho sản phẩm sữa, ở điều kiện thường mà không cần bảo quản lạnh hoặc hóa chất bảo quản.