Facebook Pixel

Sữa cho trẻ chậm tăng cân

Khi bé nhà bạn đang ở trong tình trạng biếng ăn hay suy dinh dưỡng thì bạn thường làm gì để cho trẻ ăn uống tốt hơn, làm sao con yêu bắt kịp cân nặng các bạn cùng trang lứa đập tan tình trạng nhẹ cân, suy dinh dưỡng, thấp còi. Hãy cũng suachobeyeu.vn tìm hiểu về vấn đề suy dinh dưỡng ở trẻ và khám phá sữa nào hỗ trợ cho trẻ tăng cân tốt khi đây luôn là vấn đề đau đầu của các bậc cha mẹ.

Suy dinh dưỡng là bệnh lý thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi là tình trạng cơ thể không được cung cấp đầy đủ năng lượng, chất đạm cũng như các vi chất khác làm để nền tảng cho cơ thể phát triển toàn diện về tầm vóc và trí não.

Theo tiêu chuẩn cân nặng/tuổi người ta chia suy dinh dưỡng làm 3 độ:

- Suy dinh dưỡng cấp độ 1: Trọng lượng còn 90% so với tuổi

- Suy dinh dưỡng cấp độ 2: Trọng lượng còn 75% so với tuổi

- Suy dinh dưỡng độ 3: Trọng lượng còn dưới 60% so với tuổi.

sữa cho trẻ chậm tăng cân

Như vậy biểu hiện rõ ràng nhất của trẻ suy dinh dưỡng là trẻ không tăng cân như mức dự kiến, hoặc sụt cân trong một thời gian 3-6 tháng dẫn đến trong lượng trẻ thấp so với trọng lượng chuẩn. 

Bé muốn tăng cân nên uống sữa nào ?

Tùy vào thang tuổi của bé yêu mà bạn sẽ bổ sung chế độ dinh dưỡng cho trẻ hợp lý, nhưng điều đầu tiên là bạn cần mang bé đến khám bác sỹ, để bác tư vấn. Qua đó bạn sẽ biết được trẻ đang gặp vấn đề gì, thiếu vi chất nào và trẻ cần bổ sung khoáng chất ra sao. Ngoài ra, khi trẻ bước vào độ tuổi ăn dặm hay trẻ trên 1 tuổi thì bạn cần cho bé ăn, uống đầy đủ chất dinh dưỡng đền từ các nhóm bột, đạm protein, chất béo, chất xơ xanh củ quả... Và tất nhiên sữa cho bé là thức ăn không thể thiếu khi trẻ chậm tăng cân, trẻ suy dinh dưỡng thấp còi, trẻ bệnh đang giai đoạn phục hồi. Sau đây suachobeyeu.vn xin chia sẻ những sữa bột dinh dưỡng hay sữa nguyên kem mà được các mẹ yêu chuộng, tin dùng.

sữa cho trẻ chậm tăng cân

Sữa bột dinh dưỡng, sữa nguyên kem là sự lựa chọn của các mẹ

1. Sữa bột dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn cần chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng, vi chất như Kẽm, Vitamin nhóm B và dưỡng chất Lysine kích thích sự thèm ăn ở trẻ, giúp trẻ cảm thấy ăn ngon miệng hơn. Qua đó giúp bé đủ chất và bổ sung năng lượng bị thiếu hụt, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh để dễ dàng hấp thu các dưỡng chất vào giúp cơ thể làm nền tảng cho bé nhanh chóng bắt kịp cân nặng.

- Tăng cường, hỗ trợ hệ tiêu hóa: thành phần dinh dưỡng có sự kết hợp Probiotic với chất xơ hòa tan FOS làm tăng cường vi khuẩn có lợi trong hệ đường ruột, giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh nhờ đó hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn.

- Dưỡng chất dễ tiêu hóa, hấp thụ: bổ sung các axít amin từ nguồn đạm sữa, chất béo dễ hấp thu và chuyển hóa nhanh thành năng lượng nhờ bổ sung chất béo MCT. 

- Ngoài ra, sản phẩm được bổ sung Cholin, DHA, Taurin cần thiết cho sự phát triển về thể chất và trí não cho bé phát triển toàn diện.

sữa cho trẻ chậm tăng cân

a/ Sữa Pediasure sản phẩm của Dinh Dưỡng Abbott

Sữa Pediasure grow and gain của Mỹ dành cho trẻ từ 2 tuổi cung cấp nguồn năng lượng cao trong mỗi ly sữa mang lại. Năng lượng trong mỗi ly sữa Pediasure grow and gain cao hơn so với các loại sữa thông thường giúp đẩy nhanh quá trình  trao đổi chất cơ thể, hình thành hệ cơ bắp.

sữa cho trẻ chậm tăng cân

Sữa Pediasure grow and gain được bổ sung lợi khuẩn phát triển tiêu hóa nhằm tránh tình trạng táo bón, khó tiêu vốn thường gặp ở các loại sữa tăng cân. Sản phẩm cung cấp đến 26 loại Vitamin, khoáng chất giúp tăng chiều cao, xây dựng hệ miễn dịch hoàn thiện cho bé yêu, giúp bé có sức đề kháng với các vi khuẩn, virut gây hại xung quanh môi trường.

sữa cho trẻ chậm tăng cân

Sữa Pediasure grow and gain của Mỹ đa dạng mùi vị, thơm ngon, tiện lợi, không chứa lactose, gluten (ở trẻ nhỏ, chỉ cần 1 lượng nhỏ gluten sẽ làm ruột non bị tổn thương, làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, dẫn đến suy dinh dưỡng) giúp trẻ cải thiện tình trạng biếng ăn, chán ăn, kích thích vị giác, nhanh chóng tăng cân và chiều cao.

sữa cho trẻ chậm tăng cân

Sữa Pediasure grow and gain thường được các bác sĩ nhi khoa Mỹ khuyên dùng đặc biệt đối với trẻ suy dinh dưỡng, mới ốm dậy, biếng ăn. Với 2 ly sữa Pediasure Mỹ mỗi ngày kết hợp chế độ ăn uống hợp lý trẻ sẽ nhanh chóng đạt cân nặng tiêu chuẩn.

b/ Sữa XO Kid, I Am Mother hoặc Nubone nhập khẩu Hàn Quốc

sữa cho trẻ chậm tăng cân

Sản phẩm XO Kid dinh dưỡng đặc biệt cho trẻ biếng ăn (Picky Eater) có tới 45 dưỡng chất quý.

- Tăng cường tiêu hóa và hấp thu 

- Giúp tăng cường hệ miễn dịch tránh xa mầm bệnh

- Phát triển não bộ, trí thông minh

- Ngoài ra, sữa XO Kid còn bổ sung các vi chất giúp trẻ xây dựng và phát triển hệ xương làm nền tảng phát triển tầm vóc cao lớn:

+ Hồng sâm, ngải tây, ngũ gia bì 

+ Bổ sung CPP (Casein photphopetide) giúp bé hấp thu được canxi tối đa vào xương.

+ Chiết xuất Natto (Vitamin K2), hạt cây rum giúp cơ xương vững chắc.

+ Đạm sữa chất lượng cao, CGF – chiết xuất từ rong tiểu cau, chiết xuất lộc nhung.

2. Sữa cao năng lượng

- Sản phẩm này thường được dùng cho trẻ không ăn được, chậm tăng cân so với chuẩn cân nặng, hay trẻ suy dinh dưỡng ở các cấp độ, cũng như trẻ biếng ăn, hay mắc bệnh hoặc giai đoạn phục hồi sau khi bị ốm…giúp trẻ biếng ăn hay suy dinh dưỡng tăng cân nhanh.

- Đặc điểm sữa cao năng lượng là loại sản phẩm được tăng cường thêm hàm lượng chất béo, chất đạm, các vitamin và khoáng chất. 100ml sữa cao năng lượng cung cấp khoảng 100kcalo để bổ sung năng lượng cho trẻ. Sữa bình thường thì 100ml sữa cung cấp khoảng 70kcalo.

Những chú ý khi dùng sữa cao năng lượng

- Sử dụng dưới sự chỉ định của bác sỹ chuyên khoa dinh dưỡng. Khi dùng sữa cao năng lượng phải có hướng dẫn theo lộ trình bác sỹ kê đơn. Khi trẻ uống sữa này có các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu, no lâu do chất béo trong sữa cao năng lượng cao thì ngưng sữa và đưa bé khám bác sỹ.

- Có thể sử dụng song song sữa cao năng lượng với sữa bột dinh dưỡng thông thường.

-Với trẻ đang phát triển thể chất bình thường thì không cần thiết phải sử dụng sữa này.

a/ Sữa cao năng lượng P100: thực phẩm bổ sung P100 với nguyên liệu chính nhập khẩu từ Mỹ, sản xuất bởi tập đoàn Vitadairy.

sữa cho trẻ chậm tăng cân

Sữa Viện dinh dưỡng P100

- Thực phẩm bổ sung P100 có thành phần dinh dưỡng cao năng lượng tỷ lệ năng lượng từ Protein và béo cao giúp trẻ phục hồi và duy trì sức khỏe tốt (Carbohydrate 46.7%, Fat 40.5%, Protein 12.8%).  

- Sữa bột P100 bổ sung đạm Whey và chất xơ (FOS) giúp trẻ hấp thụ và tiêu hóa tốt hơn.

- Bổ sung đầy đủ Vitamin và Khoáng chất.  

b/ Sữa Calokid : là sản phẩm dinh dưỡng mang đến giải pháp tăng cân khoa học và hoàn hảo với nguồn dinh dưỡng cân đối, đậm độ linh hoạt đảm bảo cung cấp 600kcal-720kcal/ngày. Đặc biệt sản phẩm được bổ sung nguồn sữa non giàu kháng thể giúp tăng đề kháng

sữa cho trẻ chậm tăng cân

c/   Sữa Care 100 Gold là sản phẩm sữa công thức dành cho trẻ biếng ăn trên 1 tuổi, được sản xuất bởi Nutricare - Công ty chuyên về dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam.

sữa cho trẻ chậm tăng cân

Sữa Care 100 Gold có năng lượng cao nhất trong các dòng sản phẩm phục hồi cân nặng với 500kcal/100g sữa bột. 

+ Thành phần chất béo thủy phân MCT và tinh chất dầu Olive giúp phục hồi sức khỏe, dễ hấp thu, tăng cân khỏe mạnh.

+ Bổ sung kháng thể IgG tù sữa non cùng các vitamin, khoáng chất giúp trẻ tăng đề kháng, bảo vệ cơ thể .

d/ Sữa bột Nutren Junior lon 850g

Sữa Nutren Junior là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu Nestlé Thụy Sĩ mang vị ngọt thanh mát, sản phẩm cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cùng lợi khuẩn và chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa giúp kích thích vị giác,bé ăn ngon miệng hơn, tăng cân khỏe mạnh, phát triển toàn diện, nhanh chóng bắt kịp đà tăng trưởng.

sữa cho trẻ chậm tăng cân

e/ Sữa Oggi Gold

+ Sữa Oggi Gold là sản phẩm giúp trẻ tăng cân nhanh, ngừa táo bón thuộc Vita Dairy. Không chỉ giúp cung cấp nguồn năng lượng chuẩn 1.0kcal/ml theo khuyến nghị dành riêng cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi.

+ Hệ chất xơ hòa tan tiên tiến ngăn ngừa táo bón, bảo vệ đường ruột, giúp tăng đề kháng.

sữa cho trẻ chậm tăng cân

3. Sữa nguyên kem: Sữa tươi nguyên kem hoặc sữa bột nguyên kem có hàm lượng chất béo rất cao trên 3.5%.Sữa nguyên kem giàu canxi và các khoáng chất như vitamin B12, kali, magie, kẽm, photpho, protein và carbohydrate đều là những vi chất giúp phát triển thể chất vượt vượt. Không chỉ là phát triển chiều cao mà còn giúp hình thành cơ bắp, tăng cân, tạo năng lượng cho cơ thể. 

sữa cho trẻ chậm tăng cân

Sữa nguyên kem là thức uống thích hợp cho người đang cần tăng cân, cải thiện chiều cao một cách lành mạnh. Chỉ với 2 ly sữa nguyên kem mỗi ngày bạn sẽ có thức uống hoặc bữa phụ hoàn hảo, giúp ngủ ngon hơn, cho cơ thể có thời gian hấp thụ trọn vẹn dưỡng chất từ sữa

 sữa cho trẻ chậm tăng cân 

Đặc biệt với công nghệ UHT hiện đại, sữa nguyên kem không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn rất an toàn, hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản, phụ gia hay hương liệu. Sữa nguyên kem giữ nguyên hương vị béo ngậy, sánh mịn, thơm ngon làm tăng thêm cảm giác thèm ăn, kích thích vị giác, phù hợp cho cả người lớn lẫn trẻ em. 

sữa cho trẻ chậm tăng cân

a/ Sữa tươi nguyên kem Pauls giàu dinh dưỡng, béo ngậy, sánh  mịn thơm ngon từ 100% sữa tươi cao cấp Úc

sữa cho trẻ chậm tăng cân

Nếu sữa tươi nguyên kem thường có hàm lượng chất béo tồn tại từ 3 đến 3.5% thì Pauls nguyên kem được thêm lượng kem với hàm lượng chất béo lên đến 4.5% mang vị kem mịn được yêu thích.

Sữa Pauls rất giàu canxi giúp hệ xương và răng chắc khỏe. Đặc biệt hàm lượng chất béo cao mang đến nguồn năng lượng dồi dào do hàm lượng carbonhydrat gấp đôi so với sữa tươi nguyên kem thông thường.

sữa cho trẻ chậm tăng cân

Sữa Pauls mang đến nguồn năng lượng lên đến 314kj ( sữa nguyên kem thông thường là 266kj) đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng, dưỡng chất, tăng cân an toàn phù hợp với người cần bổ sung năng lượng, trẻ em

Sữa tươi Pauls mang hương vị nguyên bản của sữa tươi, giàu dưỡng chất và là món quà của thiên nhiên nước Úc dành tặng con người.

b/ Sữa tươi nguyên kem Devondale Úc

- Bổ sung năng lượng, Protein, Chất béo, Canxi giúp bé yêu phát triển tăng cân, phát triển tầm vóc tốt hơn

- Đáp ứng tiêu chuẩn thực phẩm Úc - New Zealand, không chất bảo quản, sản phẩm thơm ngon, béo ngậy khiến bé yêu thích

- Là sản phẩm sữa tươi nguyên kem luôn được các mẹ thông thái yêu chuộng nhất tại Việt Nam 

sữa cho trẻ chậm tăng cân
 

Sữa tươi nguyên kem Devondale Úc hộp 200ml

c/ Sữa nguyên kem Promess Pháp là sản phẩm nổi tiếng đến từ tập đoàn bơ sữa hàng đầu thế giới Lactinov 

+ Được làm từ 100% sữa tươi Pháp, giàu dinh dưỡng, an toàn theo tiêu chuẩn Châu Âu với công nghệ truy xuất nguồn gốc hiện đại

+ Giàu protein, canxi và các axit amin cần thiết giúp cung cấp năng lượng, tạo cơ bắp, cho hệ xương răng chắc khỏe, phù hợp với mọi thành viên gia đình.

sữa cho trẻ chậm tăng cân

d/ Sữa TH True Milk nguyên chất hộp 180ml

Sữa tươi TH True Milk hộp 180ml nguyên chất từ 100% sữa tươi sạch từ trang trại TH không chỉ thơm ngon, thuần khiết, giàu dưỡng chất tự nhiên mà còn là nguồn dưỡng chất bổ sung quan trọng và cần thiết phù hợp với mọi lứa tuổi. 

Sữa tươi TH được quảng bá là "sữa tươi sạch 100%" từ đàn bò chất lượng từ con giống đến quy trình chăn nuôi, lấy sữa và chế biến sữa. TH cũng không ngần ngại hình thành những chuyến thăm quan trực tiếp tới trang trại chăn nuôi và khu sản xuất sữa của doanh nghiệp, đẩy mạnh niềm tin về chất lượng tới người tiêu dùng.

sữa cho trẻ chậm tăng cân

Rất nhiều thương hiệu sữa bột công thức hay sữa tươi nguyên kem để cho các mẹ lựa chọn. Tuy nhiên, tùy cơ địa từng trẻ mà trẻ có hạp công thức của sữa đó hay không, suachobeyeu.vn chúc các mẹ chọn loại sữa phù hợp giúp bé yêu phát triển tầm vóc toàn diện.

suachobeyeu.vn

Mách nhỏ cho bạn khác

Tin tức mới

Vua khuyến mãi sữa Morinaga tha hồ lựa quà chất

Vua khuyến mãi sữa Morinaga tha hồ lựa quà chất

Sữa Morinaga khuyến mãi đổi quà cực kỳ hấp dẫn cho bé yêu, thoải mái lựa quà khi mua sữa Morinaga tại cửa hàng suachobeyeu.vn

20/12/2023
Chương trình khuyến mãi tặng quà sữa Modilac Pháp

Chương trình khuyến mãi tặng quà sữa Modilac Pháp

Sữa Modilac Pháp là thương hiệu của Tập đoàn Savencia SA Pháp, tập đoàn đứng thứ 2 tại Pháp, đứng thứ 5 trên thế giới về sản xuất sữa và phô mai. Mua ngay sữa cao cấp Modilac nhận quà chất từ công ty.

30/03/2022
Chương trình khuyến mãi tặng quà khi mua sữa Blackmores Úc

Chương trình khuyến mãi tặng quà khi mua sữa Blackmores Úc

Sữa Blackmores sữa Úc bán chạy số 1 tại Việt Nam, sữa cao cấp chất lượng giúp bé phát triển toàn diện tăng cân, trí não tối ưu và hệ miễn dịch khỏe. Rần rần chương trình tri ân khách hàng sữa Blackmores quà đậm vị chất lượng

14/12/2023
Chương trình khuyến mãi sữa Kendamil organic nhập khẩu Anh

Chương trình khuyến mãi sữa Kendamil organic nhập khẩu Anh

Sữa Kendamil organic Anh thương hiệu sữa hoàng gia Anh tin dùng, Mua sữa hữu cơ an toàn, chất lượng Kendamil Organic Anh tại suachobeyeu.vn nhận quà hay, giá trị và khơi nguồn sáng tạo cho bé yêu.

14/12/2023
Chương trình Khuyến mãi sữa XO Hàn Quốc

Chương trình Khuyến mãi sữa XO Hàn Quốc

Sản phẩm chất lượng

Quà tặng giá trị

Giá hợp lý !!!

14/12/2023
Chính hãng

100% hàng chính hãng

Uy tín

Chất lượng đảm bảo

Miễn phí, Phí giao hàng

Các quận nội thành HCM

Đổi hàng

07 ngày miễn phí

Đã thêm sản phẩm vào Giỏ hàng

Xem hướng dẫn mua hàng tại đây

Xem giỏ hàng